ข่าวดีสำหรับโอกาสในการฝึกงาน!!! Azavea Summer of Maps และ Google Summer of Code เปิดรับสมัคร

เปิดโอกาสให้กับตัวเอง และเพิ่มศักยภาพในการทำงานด้าน GIS กับ 2 โปรแกรมที่น่าสนใจนี้ ซึ่งจะจัดในช่วงภาคฤดูร้อนที่มีให้ในแต่ละปี ได้แก่ Azavea Summer of Maps และ Summer of Code ของ Google สำหรับผู้ที่สนในสามารถศึกษาและดูข้อมูลได้จากข่าวสารนี้ได้เลยครับ

Azavea

เริ่มด้วยโปรแกรมSummer of Maps ของ Azavea ที่จะจับคู่นักศึกษาฝึกงานกับองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรและ มีความต้องการด้านการวิเคราะห์เชิงพื้นที่ โดยระยะเวลาของโปรแกรมนี้อยู่ที่ 12 สัปดาห์ และมีค่าตอบแทน $ 6,000 สำหรับผู้เข้าร่วม หรือเป็นเงินไทยกว่า 191,127 และจะมีผู้เข้าร่วมทำงานนอกสำนักงาน Azavea Philadelphia มาอยู่ในโปรแกรมนี้อีกด้วย ซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ผู้สมัครจะต้องเป็นนักเรียนเต็มเวลาหรือนอกเวลา ซึ่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติและความต้องการจะแจ้งไว้ที่เว็บไซต์ของ Azavea โดยจะปิดการรับสมัครเร็วๆนี้ในวันที่  10 มีนาคม 2019

เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ Azavea Summer of Maps

Google

ต่อมากับ Google’s Summer of Code ที่จะจับคู่นักเรียนจากทั่วโลกกับองค์กรที่ปรึกษา โดยมีการคัดเลือกจาก 207 open source projects ที่เป็นโครงการสำหรับภาคฤดูร้อนปี 2562 ซึ่งองค์กรด้านพื้นที่ทางภูมิศาสตร์จะรวมอยู่ในรายการนี้ได้แก่ OSGeo และ OpenStreetMap ที่จะมาให้คำปรึกษา เช่น  PySAL (Python Spatial Analysis Library) ที่จะใช้ภาษา Python เข้ามาเขียนงานวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่ จะนำเสนอโอกาสในการทำงานในโครงการเชิงพื้นที่

สามารถดูรายละเอียดของโครงการจากOSGeo และ OpenStreetMap ได้ตามนี้เลยคับ

โดยการสมัครสำหรับ Summer of Code ของ Google เปิดให้บริการระหว่างวันที่ 25 มีนาคม 2019 ถึงวันที่ 9 เมษายน 2019

เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ Google Summer of Code

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก GIS LOUNGE

Leave a comment